Trung tâm gia sư tây đô
Gia sư dạy kèm

Cách học giỏi môn toán

the way to learn English

Làm thế nào để nói môn toán hiệu quả!
Hãy liên hệ:
TRUNG TÂM GIA SƯ CẦN THƠ
Văn Phòng: 73/33 Nguyễn Trãi, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ
Điện Thoại : 0947 704 596
Email: nmtri2008@gmail.com
Website: https://giasucantho.net.vn

Trung tâm có nhiều gia sư giỏi, hàng đầu Cần Thơ:

Gia sư toán chuyên dạy kèm toán tại nhà

Toán học là một môn học quan trọng nhất không những ở các cấp 1, cấp 2, cấp 3 phổ thông mà con xuyên suốt cho các ngành nghề và thi tốt nghiệp phổ thông.

Nhưng điều quan trọng nhất là làm sao học giỏi môn toán? Ngoài sự cố gắng, thì phương pháp học, cách học, bí quyết học cũng không thể bỏ qua được. Cách nào để học tốt môn Toán – đây là điều mà không những các bạn sinh viên mà cả giáo viên, những nhà toán học của Việt Nam và trên thế giới cũng rất quan tâm. Nhiều học sinh, sinh viên cho rằng môn Toán là môn học khó nhất với những con số đáng ghét nhưng cũng có rất nhiều bạn lại cảm thấy thích thú học môn toán, với niềm say mê và cảm thấy nó dễ dàng làm sao! Thực ra, để học tốt Toán học là sinh viên phải hiểu được vấn đề chứ không phải cắm đầu học thuộc lòng để nhớ rất nhiều như lịch sử, địa lý…. Phương pháp học tốt môn Toán.

Cách học giỏi toán hiệu quả

Sau đây là một số phương pháp (cũng chẳng phải bí quyết gì đâu), cũng đáng để quý độc giả tham khảo.

1. Thuộc lòng lý thuyết, định nghĩa:
Theo tôi, không có bao nhiêu định nghĩa, lý thuyết, cách tốt nhất đối với học sinh là nên có quyển sổ để ghi chép lại những công thức cơ bản nhất.Việc ghi chép này, sẽ rất có ích khi bạn làm tập, áp dụng vào giải thích chứng minh kết quả. Và điều quan trọng là bạn cũng không cần phải nhớ quá nhiều công thức con, vì như vậy sẽ bị overload và ảnh hưởng đến tính sáng tạo của người học.

2. Làm thật nhiều bài tập.
Cần cù bù thông minh khả năng toán học của bạn dù có tốt hay không, nhưng làm nhiều bài tập để áp dụng những công thức, định nghĩa thì ngày bạn càng hiểu sâu vào bản chất cũng như có niềm đam mê với toán. Một đứa bé 5 tuổi, sinh ra ở Mỹ, có thể nói tiếng Anh tốt hơn người Việt học tiếng Anh mấy chục năm, vì sao? Vì ngày nào cũng quen với những lời nói đó, những hành động đó. Cũng như toán học, là khi đã làm bài tập thật nhiều, mỗi bài toán có một cách vận dụng lý thuyết, công thức khác nhau, đòi hỏi bạn phải suy nghĩ thật nhiều về những công thức đó. Từ đó sẽ hiểu rõ ràng mồn một từng con chữ, con số trong công thức, hiểu rất rõ bản chất của công thức đó. Khi áp dụng vào bài tập đủ lớn cho một công thức, thì sau này, khi bước vào phòng thi, bạn sẽ dễ dàng giải được bài thi mà không phải tâm trạng hồi hộp lo sợ nữa. Nếu quý độc giả nào từng sống ở Cần Thơ, thuộc thế hệ 7X, 8X chắc chắn là sẽ biết một giáo viên dạy luyện thi đại học toán cực kỳ giỏi, đó là thầy Hồng Đức. Học trò của thầy là thủ khoa của những trường đại học danh tiếng ở Cần Thơ hay Sài gòn là vô số kể. Phương pháp dạy của thầy là đưa ra một công thức toán giải tích chẳng hạn, rồi thầy cho giải thật nhiều bài tập có liên quan đến công thức đó. Với phương pháp này, mọi học trò của thầy Đức đều hiểu rõ từng ngóc ngách của hầu hết những công thức cơ bản. Vì vậy, Khi thi đại học, mọi học trò của thầy đều háo hức mong chờ tới môn toán để trổ hết tài năng của mình.

3. Tự thân vận động cũng là một phương pháp học giỏi toán.
Do giáo án dạy với thời gian có hạn, thường thì trên lớp, thầy cô sẽ giảng giải thật nhiều lý thuyết và cho một vài bài tập để chứng minh cho những công thức hay định nghĩa đó. Nhưng khi chính bản thân bạn đụng vào những bài tập áp dụng những công thức được giảng dạy, thì không thể làm được và không biết áp dụng như thế nào? Để thực sự làm chủ được kiến thức môn toán thì bạn phải đưa ra chỉ tiêu cho mình: Làm được mọi bài tập từ dễ đến khó. Và cần phải kiên trì, không nản chí khi gặp một bài tập khó, bằng mọi cách phải giải cho được, nếu tìm tòi không được thì có thể cùng giải với bạn hay hỏi thầy cô. Giải những bài tập dễ, cơ bản sẽ giúp chúng ta nâng cao được những kiến thức để làm những bài khó hơn sau này. Thực ra, một bài toán được gọi là khó, bao gồm rất nhiều, là tổ hợp của một loạt công thức đơn giản, có thể giải bài toán khó bằng cách tháo gỡ từng mắt xích một từ những bước đơn giản. Vì vậy, phương pháp để học tốt Toán học đó là bạn phải nắm vững và hiểu được những công thức cơ bảntrước nhất, sau đó dùng phân tích, tổng hợp để giải quyết những bài toán khó hơn.

4. Niềm say mê là quan trọng nhất.
Học bất kỳ môn nào, làm bất cứ việc gì mà bạn không có niềm đam mê thì muốn làm giỏi hay học giỏi về môn học đó là một điều viễn vông. Cũng như môn Toán, nếu thực sự say mê môn học này như mê gái thì dù có gặp những bài tập khó cỡ nào, bằng lòng quyết tâm và niềm mê say mà càng có quyết tâm chinh phục, vượt qua nó, nhất quyết không đầu hàng. Nhiều học sinh yêu môn Toán đến nỗi thà mất lòng người yêu chứ nhất định phải ở nhà, tìm tòi được cách giải thì mới thôi. Với lòng quyết tâm và niềm say mê, chẳng mấy chốc môn Toán sẽ là đứa con tinh thần yêu dấu của bạn.

5. Không học dồn (nước tới chân mới nhảy).
Đối với tất cả môn học nói chung, và toán nói riên thì bạn cũng không nên học dồn. Cách học giỏi Toán đó là phải thuộc-hiểu-vận dụng từ dễ đến khó, từ đầu năm đến cuối năm, chứ không phải chờ đến khi kiểm tra, đến giờ G rồi mới bắt đầu học dồn thì vừa vô tác dụng vừa phí sức khỏe. Không những Toán học mà đối với nhiều môn học khác cũng vậy, các kiến thức có sự liên quan chặt chẽ với nhau, phải bước lên nấc thang thứ nhất rồi mới đi bậc 2, như vậy mới nhanh có hiệu quả và tiến bộ được. Mong rằng, với những phương pháp học giỏi Toán được giasucantho.net.vn chia sẻ trên đây, các bạn học sinh, sinh viên sẽ thấy rằng môn Toán không quá khó như chúng ta vẫn tưởng, quan trọng là học đúng cách, niềm say mê toán mà thôi. Chúc các bạn học môn này thật giỏi nhé. Trên đây là một số cách Gia sư Cần Thơ chia sẽ với các bạn.
Bạn cần tìm gia sư toán giỏi? Dạy kèm toán tại nhà
Đến với Trung tâm Gia Sư Cần Thơ, các học sinh sẽ được kiểm tra trình độ, xem những kiến thức cơ bản của các em như thế nào, và sẽ tư vấn để có giáo trình giảng dạy riêng phù hợp nhất với các em.


Hãy xem thêm gia sư từ hệ thống của Trung tâm: Tại đây!

☎️ Liên hệ tư vấn và đăng ký học điện thoại/ Zalo: 0916 774 630

50  4/21/2024 7:36:27 PM


Đăng ký tìm gia sư    Đăng ký dạy thêm dạy kèm tại nhà Cần Thơ

BÌNH LUẬN

Viết bình Luận:





Lớp trên Facebook



Gia sư theo Khu vực



🔰  Gia sư Ninh Kiều

🔰  Gia sư Cái Răng

🔰  Gia sư Phong Điền

🔰  Gia sư Bình Thủy

🔰  Gia sư Ô Môn

Gia sư theo môn



🔰  Gia sư Mầm non

🔰  Gia sư Tiểu Học

🔰  Gia sư Toán

🔰  Gia sư Lý

🔰  Gia sư Hóa

🔰  Gia sư tiếng Anh

🔰  Gia sư tiếng Hoa

🔰  Gia sư tiếng Hàn

🔰  Gia sư tiếng Nhật

🔰  Gia sư tiếng Pháp

🔰  Gia sư văn học

🔰  Gia sư môn Sinh

🔰  Gia sư ngoại ngữ

🔰  Gia sư Piano Guitar

🔰  Gia sư tin học

🔰   Gia sư luyện vẽ

🔰  Luyện thi đại học

Gia sư theo lớp



🔰  Gia sư lớp 1

🔰  Gia sư lớp 2

🔰  Gia sư lớp 3

🔰  Gia sư lớp 4

🔰  Gia sư lớp 5

🔰  Gia sư lớp 6

🔰  Gia sư lớp 7

🔰  Gia sư lớp 8

🔰  Gia sư lớp 9

🔰  Gia sư lớp 10

🔰  Gia sư lớp 11

🔰  Gia sư lớp 12

Dành cho gia sư



🔰  Cập nhật hồ sơ gia sư

🔰  Việc làm cần tìm gia sư

🔰  Cách lấy mã số gia sư

🔰  Cách tuyển gia sư của Trung tâm

Hãy like facebook để nhận thông tin lớp mới thường xuyên

Trung tâm Gia Sư Tây Đô

Dạy kèm tại nhà – Chất lượng số 1

Điện thoại: 0916 774 630

Địa chỉ: 73/33 Nguyễn Trãi, Ninh Kiều, TP Cần Thơ

© Designed by Tin Hoc Tay Do

btn-zalo